Phường Trung Hưng tham gia Hội thi Thiếu nhi thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022

11/07/2022
Các em học sinh Trường tiểu học Trung hưng tham gia cuộc thi giới thiệu sách hè với 3 nội dung giới thiệu về truyền thống cách mạng ở địa phương, giới thiệu cuốn sách "Kiên Trung, Bất Khuất" và tiết mục văn Nghệ "Tôi yêu Sơn Tây".
Phường Trung Hưng tham gia Hội thi Thiếu nhi thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022
 
Ngày 08/7/2022 Phường Trung Hưng tham gia Hội thi Thiếu nhi thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022 do Thị xã tổ chức. Bám sát chủ đề “Tiếp bước cha anh – Làm nghìn việc tốt” các em học sinh trường Tiểu học Trung Hưng đã giới thiệu cuấn sách “Kiên trung, bất khuất” để tuyên truyền tại Hội thi.
Đến dự cổ vũ và động viên cho cô trò trường Tiểu học Trung Hưng tham gia cuộc thi thiếu nhi Thủ đô tham gia giới thiệu sách có ông Trịnh Quang Hòa - Phó chủ tịch UBND và các ông bà đại diện các ban, ngành đoàn thể phường.
Mở đầu cho phần thi là phần giới thiệu về Truyền thống cách mạng của địa phương, giới thiệu về thư viện nhà trường. Qua lời giới thiệu của 3 em học sinh các em đã ôn lại truyền thống anh hùng đấu tranh bảo vệ tổ quốc của thế hệ cha anh phường Trung Hưng, truyền thống hiếu học, ham mê đọc sách của các em học sinh trường tiểu học qua đó tuyên truyền văn hóa đọc tới toàn thể nhân dân, các em cũng thể hiện được năng khiếu của mình qua phần thể hiện viết chữ thư pháp "Kiên trung, bất khuất".
Với chất giọng truyền cảm, phong thái tự tin, cách trình bày sinh động, hình ảnh minh họa qua trình chiếu và diễn xuất tái hiện những câu chuyện trong sách trên sân khấu, qua đó giúp người nghe cuốn hút vào những trang sách viết về quá trình chiến đấu, hy sinh chống lại kẻ thù của những chiến sỹ quê hương Sơn Tây, hồi ký gương chiến đấu, hy sinh của các cựu tù trong nhà lao đế quốc, phản ánh cuộc chiến đấu chống lại đòn roi tra tấn của kẻ thù, quyết tâm bảo vệ cách mạng, một lòng tin theo Đảng, biến nhà tù thành trường học cách mạng của các chiến sỹ.
 
Cùng phần biểu diễn năng khiếu của chính 3 thí sinh dự thi với sự hỗ trợ của đội múa phụ họa đã đem đến cho người nghe thưởng thức vẻ đẹp của thị xã Sơn Tây không chỉ qua sách mà còn qua nghệ thuật, trong âm nhạc, trong từng điệu múa.
Tiết mục văn nghệ Tôi yêu Sơn Tây đã kết thúc phần thi
Phùng Đại Phú
VHXH

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO

Video