CƠ HỘI VIỆC LÀM KHÔNG GIỚI HẠN TẠI PHIÊN GIAO DỊCH VIỆC LÀM SƠN TÂY NĂM 2024

26/03/2024
LĐTBXH

          Thực hiện Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 08/3/2024 của UBND thị xã Sơn Tây về việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024.

1. Thời gian tổ chức: từ 08 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút ngày 30/3/2024 (thứ Bảy).

2. Địa điểm: tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội (số 1 Phan Chu Trinh, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội).

3. Mục đích

- Tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm nhằm cung cấp cho mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn Thị xã về các thông tin thị trường lao động, khả năng cung - cầu việc làm trên địa bàn Thị xã và toàn Thành phố; giúp người lao động chưa có việc làm có cơ hội tìm được việc làm; người lao động có nguyện vọng học nghề phù hợp, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại thị xã Sơn Tây và các khu vực lân cận.

- Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các nhà sản xuất có nhu cầu tuyển dụng lao động; các trung tâm giới thiệu việc làm tổ chức các hoạt động tư vấn - hướng nghiệp, cung ứng giới thiệu việc làm cho người lao động và người sử dụng lao động; các cơ sở đào tạo nghề giới thiệu quy mô ngành nghề, nội dung đào tạo, kinh phí đào tạo, các chính sách hoạt động đào tạo nghề, chính sách hỗ trợ tìm kiếm việc làm... giúp người lao động tìm hiểu, lựa chọn nơi học nghề và việc làm phù hợp với bản thân.

- Thông qua hoạt động của Phiên giao dịch và tư vấn việc làm, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng, thông tin về cung - cầu lao động của người lao động, của doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề để có các giải pháp bền vững nhằm thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thị xã.

4. Nội dung

- Tư vấn kỹ năng tìm kiếm việc làm cho người lao động.

- Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT.

- Tư vấn xuất khẩu lao động.

- Tư vấn, tuyển dụng lao động.

5. Quy mô

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây có 32 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trong đó:

- 24 doanh nghiệp tuyển dụng 1.257 lao động, với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như: chuyên viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán, kỹ sư kỹ thuật, công nhân may, lao động làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc…, phù hợp với cả người lao động chất lượng cao, lao động đã được đào tạo nghề và lao động phổ thông, mức lương bình quân từ 7 triệu - 10 triệu đồng/tháng, một số vị trí lao động tại nước ngoài có mức lương từ 30-40 triệu đồng/tháng.

- 08 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia tuyển sinh với 1.020 chỉ tiêu tuyển sinh hệ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng với đa dạng các ngành nghề đào tạo phù hợp với thị trường lao động như công nghệ thông tin, công nghệ oto, điện tử công nghiệp, ngoại ngữ, quản trị khách sạn, tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp, du lịch lữ hành…

6. Đối tượng tham gia

- Người lao động: là những người trong độ tuổi lao động có khả năng lao động, chưa có việc làm có nhu cầu tìm việc hoặc những người muốn chuyển đổi nghề nghiệp, sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về đào tạo, dạy nghề hoặc muốn tìm hiểu thị trường lao động của Thị xã và Thành phố để bổ sung những kiến thức cho bản thân, nhằm tạo cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

- Học sinh, sinh viên các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có nhu cầu học nghề, tư vấn hướng nghiệp.

7. Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm

- Người lao động, học sinh, sinh viên được:

+ Tư vấn để lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng cá nhân.

+ Doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tuyển dụng trực tiếp tại Phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024.

+ Tư vấn để học nghề phù hợp.

- Người lao động cần chuẩn bị hồ sơ xin việc để được phỏng vấn trực tiếp.

* Lưu ý: Phiên giao dịch và tư vấn việc làm cả người lao động, học sinh, sinh viên và đơn vị, doanh nghiệp đều được miễn phí tham gia.

Mọi chi tiết liên hệ: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Sơn Tây - Điện thoại: 086.553.1978 (đ/c Lê Thị Thanh Hương-Trưởng phòng); 033.9191.090 (đ/c Đào Thế Hà-Chuyên viên)

THÔNG BÁO

Video