Ngang nhiên người ngoài địa phương chôn cất mộ trên đất nông nghiệp, đất công mà chưa được cấp phép. Đó là thực tế đang diễn ra tại khu nghĩa trang Mả Chép khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

27/04/2023
Sáng ngày 27/04/2023, Qua phản ánh của người dân cũng như trao đổi với ông Nguyễn Anh Thương, Chủ tịch UBND phường Trung Hưng được biết: Khi nhận được phản ánh của người dân lãnh đạo Đảng ủy – UBND –UBMTTQ phường đã lên trực tiếp tại thực địa để chỉ đạo xử lý vi phạm xây dựng mộ trên đất nông nghiệp, đất công trên địa bàn phường.
 
 
??Tự ý chôn mộ trên đất nông nghiệp tại nghĩa Trang Mả Chép – Vân Gia,
Tại buổi làm việc với hai hộ vi phạm, UBND phường Trung Hưng yêu cầu hai hộ phá dỡ, vận chuyển gạch, xi măng, cát, san gạt hố mộ trả lại mặt bằng vi phạm trong buổi chiêu ngày 27/4/2023 và nộp tiền phạt vi phạm theo quy định của pháp luật.
??Sau buổi làm việc, UBND phường giao cho ban quản lý nghĩa trang có trách nhiệm kiểm tra, giám sát không để cho các hộ tiếp tục xây dựng trái phép, không cho phép chôn cất, mai táng người chết trên diện tích đất nông nghiệp, đất công, nghiêm cấm người ngoài địa phương không được xây dựng, chôn cất mồ mả trên địa bàn phường khi chưa được phép.
??UBND phường Trung Hưng sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Các trường hợp không tuân thủ Quy chế về quản lý, sử dụng nghĩa trang nhân dân của UBND phường; Xây dựng, cải tạo, hung táng, cải táng phần mộ không đúng với quy định thì Ban quản lý và Tổ giúp việc Ban quản lý nghĩa trang nhân dân phường Trung Hưng lập biên bản, thông báo tình hình vi phạm để nhân dân được biết; báo cáo UBND phường và tổ chức thực hiện, giải quyết theo chỉ đạo của UBND phường, cơ quan quản lý nhà nước cấp trên.
??Để góp phần bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội, UBND phường Trung Hưng kêu gọi nhân dân phường Trung Hưng tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nghĩa trang nhân dân trên địa bàn phường.❤❤❤
Phùng Mạnh Hùng

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO

Video