Liên đội THCS Trung Hưng tổ chức hoạt động ngoại khoá Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

09/11/2022
Thực hiện Kế hoạch số Kê 160/KH-UBND ngày 17/10/2022 của UBND phường Trung Hưng về Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của Thanh thiếu niên, gắn giáo dục pháp luật với giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa giai ddoạn 2022 - 2030 trên địa bàn phường Trung Hưng

Nhằm tăng cường các hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật để bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật cho học sinh là đoàn viên, thanh niên, chiều ngày 07/11/2022, trường THCS trung Hưng phối hợp cùng Phòng Tư pháp thị xã Sơn Tây  tổ chức Chương trình Phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh là đoàn viên, thanh niên của nhà trường.

Với sự có mặt của hơn 450 bạn học sinh trường THCS Trung Hưng, các báo cáo viên đến từ phòng  Tư pháp  đã tận tình hướng dẫn các nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, Luật An toàn giao thông và Phòng chống tác hại của rượu bia. Các chuyên đề được đưa đến các em một cách gần gũi, đầy tính thực tế khiến cho các bộ luật tưởng chừng khô khan lại được các bạn tiếp thu một cách dễ dàng. Với những kiến thức thu nhận được, các bạn học sinh trường THCS Trung Hưng được thực hành ngay thông qua cuộc thi Tìm hiểu pháp luật dưới hình thức trả lời câu hỏi nhận quà. Buổi tuyên truyền không chỉ giúp các em khắc sâu kiến thức pháp luật và áp dụng pháp luật vào một số tình huống cụ thể mà còn tạo được sự thích thú, hứng khởi cho tất cả các học sinh tham gia.

Nhờ sự đổi mới trong phương thức truyền đạt và tổ chức thực hiện, Chương trình Phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh là đoàn viên, thanh niên của nhà trường đã đạt được những thành công trong việc đưa pháp luật đến gần hơn với học sinh, nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật. Trường THCS Trung Hưng mong muốn được tiếp tục phối hợp với các Sở, Ban, Ngành để tổ chức các hoạt động thiết thực giúp cho học sinh nhà trường phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích và có trách nhiệm đối với xã hội.

Phùng Đại Phú
Trường THCS Trung Hưng

THÔNG BÁO

Video