Thống nhất đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm quản lý và thực hiện tốt nguồn vốn tín dụng chính sách trong năm 2024

20/09/2024
Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã giao dịch lưu động tại UBND phường

Nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của người lao động, các đối tượng chính sách, ngày 19/9/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Sơn Tây đã tổ chức giao dịch lưu động tại UBND phường Trung Hưng.
Tại Điểm giao dịch UBND phường các nghiệp vụ cho vay, thu nợ, huy động tiền gửi tiết kiệm được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện cho người dân. Ngoài ra ngân hàng phối hợp với các Hội đoàn thể, Tổ Tiết kiệm và vay vốn(TK&VV) giải ngân cho 15 món vay với số tiền 1 tỷ 260 triệu đồng, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn để đầu tư phát triển kinh tế, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho hộ vay và các đối tượng chính sách khác. Sau khi giải ngân, tổng dư nợ vốn tín dụng chính sách tại phường đạt 34 tỷ 175 triệu đồng, cho 569 hộ gia đình vay vốn. Trong đó Hội Phụ nữ quản lý 6 Tổ Tiết kiệm vay vốn số tiền 14 tỷ đồng ; Hội Nông dân quản lý 10 Tổ Tiết kiệm vay vốn số tiền 18 tỷ758  triệu đồng; Hội Cựu chiến binh quản lý 1 Tổ Tiết kiệm vay vốn số tiền 1 tỷ 400 triệu đồng. Chất lượng tín dụng đảm bảo, không có nợ quá hạn.


Trong buổi giao ban giữa Ngân hàng và các Hội đoàn thể, Tổ trưởng tổ TK&VV tại Điểm giao dịch đã thống nhất đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm quản lý và thực hiện tốt nguồn vốn tín dụng chính sách trong năm 2024, từ đó góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn phường./.

THÔNG BÁO

Video