HẾT LÒNG PHỤC VỤ NHÂN DÂN

12/06/2024
Trong Tháng 5 và Tháng 6/2024, UBND phường Trung Hưng cùng với Công an phường; các tổ chức Chính trị xã hội; cơ quan Bảo hiểm xã hội và các ngân hàng thương mại tại địa phương…đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận chế độ qua thẻ ATM.

heart Thực hiện Kế hoạch số 229/KH-UBND ngày 20/5/2024 của UBND thị xã Sơn Tây và Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 23/5/2024 của UBND phường Trung Hưng về việc triển khai giải pháp ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng  tháng  qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thị xã Sơn Tây và phường Trung Hưng. Trong Tháng 5 và Tháng 6/2024, UBND phường Trung Hưng cùng với Công an phường; các tổ chức Chính trị xã hội; cơ quan Bảo hiểm xã hội và các ngân hàng thương mại tại địa phương…đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, hỗ trợ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận chế độ qua thẻ ATM.

heart Nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và tiết kiệm thời gian là những ưu điểm khiến cho người dân cảm thấy hài lòng và đồng thuận trong việc chuyển đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua thẻ ATM. Việc chuyển đổi phương thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản ATM cũng  góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với người dân. Đặc biệt, giúp những người cao tuổi- đối tượng vốn gặp nhiều khó khăn trong việc thay đổi thói quen cũ có dịp làm quen, tiếp cận với những tiện ích mới trong việc hưởng quyền lợi của mình.

heart Thực hiện Kế hoạch Triển khai giải pháp ứng dụng CSDL quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, UBND phường đặt mục tiêu có ít nhất 85% số người thụ hưởng lựa chọn phương thức nhận tiền qua tài khoản cá nhân vào cuối tháng 5/2024. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức của các đơn vị trong việc hỗ trợ người hưởng đăng ký chuyển đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, thậm chí là bố trí làm việc đến tối muộn để người dân đỡ phải chờ đợi, đi lại, kết quả đạt được 97% thực tế vượt xa mục tiêu đề ra.

heart Việc đẩy mạnh ứng dụng CSDL quốc gia về dân cư trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đã được người dân trên địa bàn phường đồng thuận, đón nhận và hưởng ứng. Theo đó,  những trường hợp đăng ký chuyển đổi trong đợt triển khai cao điểm vừa qua sẽ được chi trả lương hưu kỳ tháng 7/2024 qua tài khoản cá nhân.

TBXH

THÔNG BÁO

Video