Phường Trung Hưng tổ chức Ra mắt mô hình “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy” và thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại tổ dân phố 9 và Công bố Quyết định thành lập Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn phường

27/04/2023
Sáng ngày 27/04/2023, UBND phường Trung Hưng tổ chức Ngày hội: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy” và thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy tại tổ dân phố 9 và Công bố Quyết định thành lập Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn phường Trung Hưng. Tham dự buổi ra mắt có đồng chí Nguyễn Đức Thành- Phó trưởng công an Thị xã Sơn Tây
 
 
Tại buổi lễ ra mắt, Ông Nguyễn Anh Thương - CTUBND phường phát biểu khai mạc và thông qua các quyết định về việc thành lập mô hình trên địa bàn phường Trung Hưng.
??Được biết, tổ liên gia an toàn tại Tổ dân phố 9 có 6 hộ dân bao gồm các hộ có nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà ở riêng lẻ liền kề nhau. Theo đó, các hộ dân tham gia mô hình đã trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, kìm cộng lực....được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu Cẩm nang PCCC trong gia đình...Đồng thời, đã bố trí một điểm chữa cháy công cộng tại vị trí trung tâm của tổ liên gia, có trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, mà bất kỳ người dân nào trong tổ liên gia cũng có thể dễ dàng sử dụng để dập tắt đám cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Mục đích của mô hình nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn chấp hành quy định của Luật PCCC; tuyên truyền, vận động Nhân dân tự trang bị phương tiện, thiết bị về PCCC tại gia đình; xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại khu dân cư, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, từ đó nâng cao ý thức của nhân dân trong chấp hành công tác phòng cháy, chữa cháy.
??Phát biểu tại buổi ra mắt, Đồng chí:Nguyễn Đức Thành- Phó trưởng công an Thị xã Sơn Tây nhấn mạnh việc thành lập và đi vào hoạt động của tổ liên gia tự quản về PCCC là một việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân trong tham gia PCCC, nhất là trong bối cảnh tình hình cháy nổ có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời yêu cầu, các thành viên trong tổ phải tiếp tục học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, duy trì hoạt động có hiệu quả của mô hình trong thực hiện công tác PCCC.
??Sau buổi lễ, các đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Tổ dân phố 9
, với tình huống đặt ra vào khoảng 12 giờ 00 phút, ngày 27/04/2023 xảy ra cháy tại hộ gia đình Ông Đặng Lê Quang - tổ dân phố 9 phường Trung Hưng thị xã Sơn Tây. Sau khi nghe chuông báo cháy của Tổ liên gia, triển khai sử dụng các bình chữa cháy xách tay và phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy.
Lực lượng dân phòng, các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy giả định và đưa người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Buổi thực tập diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn cho cư dân và các lực lượng tham gia, thông qua phương án góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho lực lượng dân phòng, phát huy hiệu quả của mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao❤❤❤
Phùng Mạnh Hùng

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO

Video