PHƯỜNG TRUNG HƯNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NHHÂN DÂN NĂM 2023

16/03/2023
Sáng ngày 09/3/2023, tại hội trường UBND phường Trung Hưng, UBND – UB.MTTQ phường tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2023 “Bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”
Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c: Phùng Thuý Anh – Ủy viên Ban TT. UB.MTTQ thị xã; Đ/c : Phùng Ngọc Vĩnh, Phó Bí thư TT Đảng ủy phường; Đ/c: Nguyễn Thị Bích Hường– Phó bí thư Đảng ủy-Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, các ông bà Bí thư Chi bộ - Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng 8 Tổ dân phố và 50 đại biểu Nhân dân tại các tổ dân phố trên địa bàn về dự hội nghị.
 
Năm 2022, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo và Đề án giảm nghèo bền vững trên địa bàn giai đoạn 2021 -2025. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác phòng, chống đại dịch Covid- 19 trong tình hình mới. Các nội dung đã bàn và thống nhất theo nghị quyết hội nghị đã triển khai trong năm 2022.
 
Trong năm 2022 UBND - UBMT TQ các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp các tổ chức, đoàn thể nhân dân, gia đình hảo tâm và Nhân dân chung tay, hành động, ủng hộ các cuộc vận động nhân đạo từ thiện như cuộc vận động ngày “vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa “đạt 89,893 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí trên, đã kịp thời hỗ trợ, đảm bảo an sinh xã hội cho hộ cận nghèo, hộ dân gặp khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn: hộ trợ hộ gia đình có nhà ở xuống cấp. UBMT phường đã phối hợp tổ chức Chương trình chăm lo Tết nguyên đán Quý Mão tặng 144 xuất quà trị giá 85 triệu đồng cho người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh con hộ cận nghèo. Chỉ đạo, tổ chức đăng ký xây dựng GĐVH tới các hộ dân vào đầu năm; họp bình xét GĐVH vào cuối năm; đề nghị UBND phường quyết định công nhận GĐVH đã kịp thời động viên, khích lệ, các gia đình tích cực hơn trong thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hoá. Kết quả năm 2022: có 2.437/2.501 hộ đăng ký GĐVH đạt 97,4%. UBND thị xã quyết định công nhận 7/8 Tổ dân phố đạt TDP văn hóa.8/8 tổ dân phố được công nhận khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự.
 
Tại Hội nghị đã được nghe 6 ý kiến, các ý kiến của các đại biểu tham gia bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, tập trung vào một số nội dung như: vệ sinh môi trường; an toàn giao thông; văn hóa ứng xử nơi công cộng, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới – việc tang; công tác phòng chống dich, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, công tác quản lý các nghĩa trang nhân dân trên địa bàn. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu đồng chí Nguyễn Thị Bích Hường chủ tịch UBND đã tiếp thu và trao đổi thống nhất các nội dung để thực hiện trong năm 2023.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Ngọc Vĩnh – Phó bí thư TT Đảng uỷ. Đã biểu dương và ghi nhận kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị đại biểu nhân dân năm 2022 của cán bộ và nhân dân phường Trung Hưng. Đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo phong trào tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các nội dung của phong trào thi đua năm 2023 Hội nghị đã nhất trí 100% và thông qua Nghị quyết đại biểu nhân dân năm 2023 với các tiêu chí phấn đấu cụ thể: 98% trở lên số hộ đăng ký GĐVH; 94,5% trở lên số hộ đạt GĐVH; Phấn đấu 8/ 8 Tổ dân phố đạt và giữ vững danh hiệu văn hóa, vận động các hộ nhân dân nộp thuế đất phi nông nghiệp, phấn đấu đến ngày 30/10 hoàn thành chỉ tiêu thi xã giao; vận động 100% các hộ dân thu gom, bỏ rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định; phấn đấu 85% đám tang thực hiện hoả táng. Tích cực vận động nhân dân. tham gia tổng vệ sinh sáng thứ 7 hàng tuần, để trở thành việc làm thường xuyên, rộng khắp. đạt hiệu quả./.
Một số hình ảnh tại Hội nghị
Có thể là hình ảnh về 5 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhàCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Phùng Đại Phú
MTTQ phường Trung Hưng

THÔNG BÁO

Video