PHƯỜNG TRUNG HƯNG TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ

19/09/2023
Trang bị kyỹ năng phòng cháy chữa cháy cho tổ liên gia tự qquản và nhân dân
✅ Thực hiện chủ trương của Bộ Công An, chỉ đạo của Lãnh đạo Thị xã trong công tác phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, kiến thức và kỹ năng PCCC tại chỗ cho người dân. Tối nay 10/9/2023, UBND phường Trung Hưng tổ chức diễn tập phương án CC&CNCH tổ liên gia PCCC khu Ao Đông, TDP 2, phường Trung Hưng với tình huống giả định:
Gia đình ông Nguyễn Xuân Giáp đang sạc xe đạp điện trong nhà cấp 4 thì bị xảy ra sự cố chập gây cháy tại vị trí bình ác quy của xe đạp điện. Thời điểm đó gia đình ông Giáp đang ngủ say nên không biết; sau khoảng 5 phút đám cháy phát triển lớn, tỏa nhiều khói, khí độc bao trùm khu vực bên trong và bên ngoài, bịt lối thoát nạn, che chắn tầm nhìn, đang lan sang các khu vực khác. Lúc này hàng xóm phát hiện ra cháy ở nhà ông Nguyễn Xuân Giáp đã nhanh chóng hô hoán cho người trong nhà biết để thoát nạn và hàng xóm, các hộ gia đình trong tổ liên gia biết để tham gia cứu chữa. Đồng thời báo cho lực lượng dân phòng, UBND phường, CAP Trung Hưng tham gia PCCC&CNCH, khắc phục hậu quả của vụ cháy.
✅ Buổi diễn tập có sự tham gia, chỉ đạo của đồng chí Lê Đại Thăng - UVTV, Phó Chủ tịch UBND Thị xã, các đại biểu công an Thị xã, tham dự có các đồng chí lãnh đạo Phường, các Tổ dân phố cùng đông đảo bà con Nhân dân.
✅ Tại buổi diễn tập các hộ dân được nghe cán bộ PCCC truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và tính chất nguy hiểm của đám cháy. Đồng thời các hộ dân đã được cán bộ PCCC hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy và thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay và một số kỹ năng thoát nạn an toàn trong đám cháy, khắc phục hậu quả sau đám cháy.
✅ Qua buổi diễn tập, mỗi người dân đều hiểu rõ và nắm bắt tốt hơn về công tác PCCC. Xây dựng lực lượng PCCC 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ” đảm bảo xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, hạn chế cháy lan, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn. Từng bước giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, xây dựng một môi trường không hỏa hoạn, đáp ứng yêu cầu về công tác PCCC & CNCH trong tình hình mới.
Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC, nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình cũng như của hàng xóm, cơ quan, đơn vị...Góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức, trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, xin trân trọng cảm ơn các đ/c lãnh đạo UBND Thị xã, lãnh đạo Công an Thị xã, Lãnh đạo Phường, Công an Phường, Tổ liên gia PCCC khu Ao Đông TDP 2 Ái Mô và toàn thể Nhân dân đã tạo điều kiện để buổi thực tập được diễn ra theo kế hoạch, thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng và phương tiện tham gia diễn tập.
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại Phú
Ban chỉ huy côgn an

THÔNG BÁO

Video