Phường Trung Hưng: Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND phường với tổ chức, cá nhân và công dân về thủ tục hành chính lần thứ nhất năm 2023.

23/06/2023
Thực hiện Kế hoạch số 28 /KH-UBND ngày 8/02/2023 của UBND phường Trung Hưng về việc tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân và công dân về thủ tục hành chính lần thứ nhất năm 2023.

 Dự hội nghị có Ông Nguyễn Văn Thủy – Bí thư Đảng ủy, Ông Phùng Ngọc Vĩnh – Phó bí thư TT Đảng ủy, Ông: Nguyễn Anh Thương - Phó bí thư Đảng ủy – CT UBND phường, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ và các tổ chức chính trị Phường, đại diện các tổ chức, cá nhân, có giao dịch thủ tục hành chính tại UBND phường và đại biểu đại diện nhân dân ở các tổ dân phố trên địa bàn.

Tại Hội nghị, ông Trịnh Quang Hòa- Phó Chủ tịch UBND phường đã thông qua báo cáo về thủ tục hành chính và kết quả giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2023 và phát biểu về mục đích, ý nghĩa, nội dung chủ yếu của Hội nghị đối thoại. UBND phường mong muốn nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về những khó khăn, vướng mắc trong khi thực hiện thủ tục hành chính.Các ý kiến đánh giá của các tổ chức, cá nhân về thái độ làm việc, chất lượng của đội ngũ cán bộ công chức khi giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt là những đóng góp của các tổ chức, cá nhân để tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Hội nghị đã ghi nhận 4 ý kiến của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, cơ bản các ý kiến tập trung vào những vướng mắc cụ thể khi thực hiện các thủ tục hành chính như: Khi nhập hồ sơ dịch vụ công phần mềm thiết kế giao diện khó hiểu; trang truy cập thông tin thường bị lỗi; giao diện tờ khai chưa đúng quy định; phần tờ khai điện tử là bản Word nên khai tờ khai điện tử khó khăn; Trang bị máy phô tô......

Chủ toạ Hội nghị đã điều hành, chỉ đạo lãnh đạo các ban, ngành chức năng trao đổi những thông tin về chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định về thủ tục hành chính; cũng như giải đáp các ý kiến cụ thể trao đổi, giải thích, tiếp thu, trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân những nội dung thuộc thẩm quyền. Đại diện các tổ chức, cá nhân đều hài lòng, thống nhất với những thông tin được giải thích, cung cấp.

Thay mặt lãnh đạo UBND phường, ông Nguyễn Anh Thương, Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu những ý kiến góp ý nhân dân; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành phường ghi nhận ý kiến của các cá nhân, tổ chức, theo chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ và giải pháp về cải cách thủ tục hành chính như: Thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện; kiến nghị với cấp có thẩm quyền đơn giản hoá thủ tục hành chính theo hướng thuận lợi cho công dân, tổ chức, đồng thời đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước theo quy định.

Tiếp tục hoàn thiện các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng chuyên nghiệp hoá, hiện đại hoá; Đảm bảo các thủ tục hành chính được công khai, thông tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, đúng quy định pháp luật để nhân dân giám sát việc thực hiện.

Sau gần 2 giờ làm việc, Hội nghị đối thoại với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn phường Trung Hưng về các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính đã thành công tốt đẹp.

Hình ảnh Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính lần I năm 2023

Đại Phú
UBND phường Trung Hưng

THÔNG BÁO

Video