Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 8 đơn vị bầu cử của phường Trung Hưng

14/06/2022
Đúng 7h, Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 8 khu vực bầu cử của phường Trung Hưng đã diễn ra trong bầu không khí rộn ràng và nhanh chóng để đảm bảo công tác phòng dịch.

Đúng 7h, Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 8 khu vực bầu cử của phường Trung Hưng đã diễn ra trong bầu không khí rộn ràng và nhanh chóng để đảm bảo công tác phòng dịch. Đồng chí Phạm Thị Tô Xuân – UV BTV – Trưởng ban dân vận Thị ủy, thành viên BCĐ bầu cử thị xã Sơn đã đến tham dự lễ Khai mạc bầu cử cùng đông đảo cử tri tại đơn vị bỏ phiếu số 6 TDP6 – Vân Gia.

Ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri ở phường Trung Hưngđã nô nức đi bầu cử. Trong cuộc bầu này, xã Thắng Lợi có 6.877 cử tri bầu cử tại 8 khu vực bầu cử. *Cử tri phường Trung Hưng tham gia bầu cử

Để ngày hội bầu cử được diễn ra đảm bảo và thành công, phường Trung Hưng đã tích cực triển khai các bước chuẩn bị theo đúng hướng dẫn, đúng luật bầu cử.Tất cả cử tri vào đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn bỏ phiếu.Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của xã trong ngày bầu cử được đảm bảo. Tại các điểm bầu cử, địa phương đã bố trí lực lượng công an, dân quân tự vệ bảo vệ hòm phiếu và đảm bảo an ninh.

Việc bầu cử đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Cử tri sau khi thực hiện xong nghĩa vụ công dân thì lần lượt ra về và vẫn giữ đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng qua các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh cơ sở, thông qua hình ảnh trực quan, cử tri của phường Trung Hưng đã ý thức được vai trò, quyền lợi và nghĩa vụ của mình đối với ngày hội lớn của đất nước quê hương.

 *Sau khai mạc

 6.877 cử tri phường Trung Hưng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân để chọn những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện của Nhân dân.Trước đó, để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Trung Hưng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các bước công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường đạt hiệu quả, kịp thời và đúng luật định. Phường đã tổ chức tốt và đúng quy trình về công tác hiệp thương, giới thiệu và chốt danh sách các ứng cử viên tham gia ứng cử HĐND thị xã. Đảng ủy- HĐND- UBND phường đã chỉ đạo chủ động nắm chắc tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn; giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh và triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Công an phường tích cực tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trước và trong thời gian bầu cử.Cơ sở vật chấtphục vụ công tác bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Lễ khai mạc và việc bỏ phiếu của cử tri.

Với tinh thần thực hiện mục tiêu kép là đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử vừa đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày bỏ phiếu, tất cả cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt.Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình  diễn ra bầu cử nhanh chóng, khoa học, dân chủ, đúng luật, bảo đảm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

THÔNG BÁO

Video